Ads 468x60px

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วิธีการเซ็ตค่า Outlook Express

วิธีการเซ็ตค่า Outlook Express
เป็นโปรแกรมในการเซ็ค email โดยทำการ download mail จาก Mail Server มาไว้ที่ตัวโปรแกรม Outlook Expressเป็นโปรแกรมที่ติดตั้ง
มาพร้อมระบบปฏิบัติการWindows การ Set Outlook Express เพื่อทำการเซ็ค mail ทำได้ดังนี้

1. เปิดโปรแกรม Outlook Express คลิกเมนูด้านบนแล้วเลือก Tools > Accounts...
            จะมีหน้าต่างดังรูปด้านล่าง ปรากฎขึ้นให้เลือกที่ แทบ Mail ทางด้านบนซ้ายมือให้คลิกที่ปุ่ม Add->Mail เพื่อทำการ สร้าง user ขึ้นมาใหม่            
2. หลังจากคลิกปุ่ม Add->Mail แล้วจะมี่หน้าต่างตามรูปด้านล่างปรากฏขั้น ให้ทำการใส่ชื่อ user ในช่อง Display name ชื่อที่ใส่จะปรากฏในช่อง FROM ของผู้ที่รับอีเมล์ของเรา เสร็จแล้วคลิก Next
3. หน้าต่างต่อไป จะเป็นการใส่ email address ของเราลงไปในช่อง E-mail address เสร็จแล้วคลิ๊ก Next
4. หน้าต่างด้านล่างนี้ ค่าของ "My incoming mail server is a ........ server." จะให้ใส่ค่า "POP3" ส่วนค่าของ “Incoming mail” (ใช้สำหรับรับอีเมล์) set ค่าเป็น “mail.yourdomian.com” (yourdomain.com คือชื่อ Domain Name ของคุณ ) และ SMTP server (ใช้สำหรับส่งอีเมล์) set ค่าเป็น “mail.yourdomian.com” (yourdomain.com คือชื่อ Domain Name ของคุณ ) หรือ แล้วแต่ ISP ครับ อย่างเช่นถ้าออนไลน์ด้วย KSC ก็ให้กำหนดเป็น ksc.th.com เป็นต้น
5. หน้าต่อไปเป็นการใส่ Email Address และ Password ของ email ที่ต้องการใช้งานนั้นๆ admin@yourdomain.com หรือ webmaster@yourdomain.com
6. การสร้าง Email Account ใหม่เป็นอันเสร็จสิ้นให้กด Finish
7. ทำการเข้า Outlook Express ใหม่อีกครั้ง คลิกเมนูด้านบนแล้วเลือก Tools > Accounts...
8. จากภาพข้างล่างจะขึ้นหน้าต่าง Internet Accounts เลือก mail และคลิก Account ที่ชื่อ mail.yourdomain.com และคลิก Properties
9. จากนั้นคลิกที่หัวข้อ Server จะขึ้นหน้าตามภาพข้างล่างขึ้นมา จากนั้นทำการคลิกในหัวข้อ Outgoing Mail Server ให้มีสถานะ Active ตามภาพ และคลิกที่ Apply
10. ทดสอบการเซ็ค mail ให้ทำการกดปุ่ม Send/Recv ตามรูปด้านล่าง ถ้าทดสอบแล้วใช้งานได้จะขึ้นหน้าจอปกติของ Outlook Express ขึ้นมา
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blogger templates